Quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ cung cấp nhiều tùy chọn và dịch vụ quảng cáo cho các nhà tiếp thị. Một trong những mạng quảng cáo phổ biến nhất là Mạng hiển thị của Google (GDN).

google display network
Google display network

Bên cạnh Mạng Tìm kiếm Google Google, Mạng Hiển thị là nơi tiếp theo mà các nhà tiếp thị tìm hiểu khi học cách tự triển khai trong thế giới quảng cáo trực tuyến. Một số người dùng Google Ads thậm chí bắt đầu hành trình quảng cáo trực tuyến của họ với GDN.

Điều đó chứng tỏ rằng, có rất nhiều điều để tìm hiểu về Mạng hiển thị của Google và tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp nói chung. Việc phải “trả tiền” làm cho các nhà tiếp thị mới làm quen lo lắng dẫn đến việc tham gia trò chơi quảng cáo trực tuyến trở thành một việc rất đáng sợ. Nó dễ dàng lãng phí ngân sách quảng cáo của bạn trong khi chỉ cần cố gắng nắm bắt những điều cơ bản!

Thảo luận này sẽ giúp làm sáng tỏ GDN cho người dùng Quảng cáo Google mới. Không chỉ các câu hỏi phổ biến về Mạng hiển thị sẽ được trả lời, mà thậm chí là việc GDN nó sẽ hoạt động như thế nào, bài viết này cũng sẽ khám phá các chiến lược hiệu quả và thông tin cần biết để giúp các nhà tiếp thị PPC tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo hiển thị của họ.

Có rất nhiều thứ để tìm hiểu ở đây!

Mạng hiển thị của Google là gì?

Khi mọi người nghĩ về Quảng cáo Google, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là quảng cáo tìm kiếm. Đó là bởi vì chúng được ngay lập tức công nhận là thông điệp quảng cáo của Google. Tuy nhiên, quảng cáo được xuất bản qua Mạng hiển thị của Google ít được kết nối với Quảng cáo Google. Đó là vì những quảng cáo này xuất hiện trên hơn 2 triệu trang web trên Internet.

Khách hàng của bạn truy cập một số trang web này trong các thói quen Internet hàng ngày của họ. Các trang web như Gmail và YouTube, một số vị trí phổ biến nhất trên Internet là các phần quan trọng của Mạng hiển thị của Google.

So với Mạng tìm kiếm của Google, GDN cũng có một loạt các tùy chọn và công cụ nhắm mục tiêu hoàn toàn mới để hướng tới đối tượng hoàn hảo đó. Chưa kể, nhiều định dạng quảng cáo hiển thị tạo ra các thông điệp trực quan lớn thường hấp dẫn hơn các quảng cáo dựa trên văn bản đơn giản.

google display network la gi 1
Google display network là gì?

Làm thế nào nó hoạt động?

Với một loạt các tùy chọn nhắm mục tiêu và phân khúc đối tượng, Mạng hiển thị của Google giúp bạn tìm thấy khách hàng lý tưởng của mình. Sau đó, nó xem qua dữ liệu của các đối tác trang web để tìm địa điểm trên Internet nơi tập hợp những người phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn.

Ví dụ, nếu khách hàng của bạn là các bà mẹ, GDN sẽ thử và kết nối các thông điệp quảng cáo của bạn với các trang chủ DIY (Tự làm ở nhà), blog nuôi dạy con, trang web giúp làm bài tập.vv.. Đây là những địa điểm mà Google đã xác định được khách hàng của bạn thường xuyên xem.

Quyết định này được thực hiện dựa trên các thuật toán phức tạp xem xét khối lượng dữ liệu và cookie của người dùng. Dữ liệu cookie này báo hiệu cho Mạng hiển thị của Google nơi người dùng Internet đã truy cập trên web. Từ dữ liệu này, Google có thể rút ra một số thông tin nhất định về những gì cá nhân đó thích và không thích gì. Điều này cho phép các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng có sở thích giống với với các sản phẩm, dịch vụ mà công ty của họ đang kinh doanh.

Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu dữ liệu cookie từ các trang của riêng bạn để tiếp thị lại cho các khách hàng trong quá khứ!

GDN lấy dữ liệu trang web của họ ở đâu? Chủ sở hữu trang web đăng ký làm đối tác quảng cáo với Google thông qua chương trình AdSense. Điều này cấp cho Google quyền xuất bản quảng cáo trên các trang web này để đổi lấy tiền.

Các định dạng khác nhau của quảng cáo hiển thị là gì?

Với quảng cáo tìm kiếm, các nhà tiếp thị không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên trên Mạng hiển thị của Google thì ngược lại. Có sẵn một số tùy chọn khác nhau!

Quảng cáo văn bản: Đây là định dạng quảng cáo đơn giản nhất. Nó bao gồm một vài dòng văn bản, một tiêu đề và một liên kết URL. Nếu trước đây bạn đã sử dụng quảng cáo tìm kiếm, thì bạn đã từng sử dụng quảng cáo văn bản.

Quảng cáo hình ảnh: Nếu bạn muốn tạo quảng cáo với sự hấp dẫn trực quan hơn, quảng cáo hình ảnh là sự lựa chọn. Những quảng cáo này có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ các biểu ngữ đơn giản, đến hình vuông và thậm chí cả quảng cáo lớn! Thậm chí, bạn có thể sử dụng HTML5 để tạo một số hình ảnh động trong quảng cáo và tải lên trong quảng cáo hình ảnh.

Quảng cáo video: Bằng cách đưa khía cạnh trực quan của quảng cáo hình ảnh và nâng nó lên một cấp độ hoàn toàn mới, quảng cáo video cực kỳ hấp dẫn và có thể đóng gói hàng tấn thông tin vào một khung thời gian ngắn. Với sự phổ biến của YouTube, video ngày càng trở nên hiệu quả.

Quảng cáo tìm kiếm động: Sử dụng nội dung trực tiếp từ trang web của riêng bạn, Quảng cáo tìm kiếm động cố gắng khớp quảng cáo hoàn hảo với từng lần hiển thị quảng cáo duy nhất.

Quảng cáo đa phương tiện: Bằng cách đính kèm hình động vào kết hợp văn bản và hình ảnh đã thành công, quảng cáo đa phương tiện cung cấp một lớp tương tác khác cho loại quảng cáo đã được chứng minh là thành công.

Quảng cáo hiển thị đáp ứng: Đây là định dạng mặc định cho mạng hiển thịSử dụng các thuật toán tinh vi, Quảng cáo hiển thị đáp ứng sử dụng các tài sản quảng cáo mà bạn đã gửi (hình ảnh, tiêu đề, logo, v.v.) để xuất bản quảng cáo tốt nhất có thể dựa trên số liệu thống kê. Những quảng cáo này thậm chí sẽ hòa trộn vào cấu trúc của trang chủ lưu trữ để tạo cảm giác tự nhiên hơn mà không cảm thấy như một tin nhắn quảng cáo spam.

Quảng cáo tương tác: Chạy quảng cáo hình ảnh và video hấp dẫn trên YouTube và trên Mạng hiển thị, cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu và chỉ trả tiền nếu người dùng đã tham gia với quảng cáo của họ. Google định nghĩa “tương tác” là trỏ chuột của người dùng trên quảng cáo trong hơn hai giây. Sự chậm trễ này giúp loại bỏ các tương tác ngẫu nhiên có thể được tính trên mô hình định giá này.

Quảng cáo Gmail: Dịch vụ email Google – Google Gmail là một trong những dịch vụ phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng bởi cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này làm cho nó trở thành một kênh tiếp thị có giá trị cho bất kỳ nhà quảng cáo nào. Giờ đây, bạn có thể xuất bản và hiển thị quảng cáo có thể mở rộng trên các tab hàng đầu của mọi người ở Hộp thư đến.

Các chiến dịch hiển thị chỉ dành cho nhận thức về thương hiệu?

Các chiến dịch trên Mạng hiển thị thường được sử dụng để nhận biết thương hiệu vì thành phần trực quan. Ngay cả khi một cá nhân nào đó không nhấp vào quảng cáo, họ vẫn nhìn thấy nó, điều đó có nghĩa là họ đã tham gia trực quan vào nội dung. Vì vậy, sau này họ dễ dàng nhớ lại thương hiệu hơn.

Google Display Network Phan 2 1
Google Display Network